Quần áo làm từ xơ Celiant làm giảm nhu cầu tiêu thụ ô xy của vận động viên trong khi luyện tập

Thứ 2, 28 Tháng 12 2015

Celliant, chuyên gia hàng đầu trong công nghệ dệt đáp ứng cho hàng may mặc, bộ đồ giường và các sản phẩm cho thú cưng đã tuyên bố kết quả nghiên cứu trên Tạp chí Nghiên cứu hàng may mặc và dệt. Nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Calgary và được Công ty Hologenix LLC tài trợ.

Theo nghiên cứu, quần áo phát ra bức xạ xa hồng ngoại (FIR) có thể làm giảm tiêu thụ ô xy của vận động viên trong khi luyện tập có tính cạnh tranh. Điều này có nghĩa là quần áo có xơ Celliant có thể làm tăng thành tích trong khi thi đấu. Theo CEO của Celliant, ông Seth Casden thì các sản phẩm công năng có chứa công nghệ đổi mới này tiếp tục được chứng minh lâm sàng làm tăng lượng ô xy trong mô, tức là cải thiện thành tích của vận động viên, chất lượng giấc ngủ sức khỏe và sự khỏe mạnh tổng thể.

06 dreamstime xs 23334926

Thử nghiệm và kết quả

Trong suốt mỗi thí nghiệm đạp xe, lượng ô xy hít vào được quan trắc khi sử dụng mặt nạ thở và phân tích chuyển hóa.

Đo tại các cường độ đạp xe mạnh và yếu, các chủ thể tiêu thụ “ô xy ít hơn đáng kể và tin cậy về thống kê” khi mặc quần áo Celliant so với quần áo đối chứng, mặc dầu thực hiện cùng nhiệm vụ cơ học. Các kết quả chỉ ra rằng công nghệ hàng may mặc này không suy ra ản hưởng sinh lý học tích cực.

Công nghệ Celliant

Celliant sử dụng matrix khoáng chất độc quyền được nhúng vào lõi sợi. Khoa học Celliant được dựa trên vật lý và sinh hóa – nhiệt được chuyển thành ánh sáng hồng ngoại (FIR), được hấp thụ vào cơ thể. Kết quả được nói là làm tăng hiệu quả của cơ lên nhiều lần, nhanh hồi phục hơn, cải thiện điều tiết nhiệt và giấc ngủ phụ hồi sức khỏe tốt hơn.

Celliant là công nghệ độc quyền của Hologenix, LLC, nhà thiết kế, nhfàsản xuất và nhà phân phối xơ và vật liệu dệt đáp ứng sinh học.

Hoàng My Lan
Theo www.fibre2fashion.com