Hiệu quả vững chắc của ngành may Campuchia

Thứ 2, 28 Tháng 12 2015

Theo thông tin do tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đưa ra, trong nửa đầu năm 2015 ngành may mặc Campuchia tiếp tục đạt hiệu quả vững chắc.

Trong nửa đầu năm nay, xuất khẩu hàng may mặc và giày dép của Campuchia đạt giá trị 3 tỷ USD, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2014. Lao động trong ngành may mặc và giày dép tăng thêm 42.000 người trong sáu tháng đầu năm, với tổng số nhân công trong các nhà máy có đăng ký đạt 607.000.

Văn phòng ILO phụ trách Thái Lan, Campuchia và Lào cũng ca ngợi quyết định của Chính phủ Hoàng gia Campuchia tăng lương tối thiểu cho công nhân trong ngành may mặc và giày dép lên 140 USD/tháng sau quá trình đàm phán ba bên.

Ông Maurizio Bussi, viên chức văn phòng ILO phụ trách Thái Lan, Campuchia và Lào nói rằng “Trước đó nhiều người e ngại rằng tăng lương sẽ làm cho ngành công nghiệp loạng choạng. Dữ liệu cho thấy rằng ngành tiếp tục có hiệu quả tốt – thị phần của Campuchia trong xuất khẩu hàng may mặc và giày dép đã tiếp tục tăng trong những năm gần đây. Đương nhiên kinh nghiệm tích cực từ tăng lương quá khứ không đảm bảo rằng tăng trong tương lai sẽ là điều tốt lành cho ngành. ILO sẽ tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi cung cấp tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ cho các bên có liên quan. Chúng tôi hy vọng rằng dữ liệu và phân tích trong bản tin về ngành may mặc và giày dép sẽ được các bên có liên quan sử dụng để thông báo về đối thọai xã hội dựa trên bằng chứng xung quanh việc lương và các vấn đề quan trong chủ chốt khác cho ngành”.

Nguyễn Hoàng Minh
Theo www.fibre2fashion.com